สัปดาห์ที่ 2
บันทึก สัปดาห์ที่ 2
วิชา : การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี : 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2556
ครั้งที่ : 2 กลุ่มเรียน : 103 (วันพฤหัสบดี : เช้า)
เวลาเข้าเรียน 08:30-12:20 ห้องเรียน : 234
บันทึก สัปดาห์ที่ 2
วิชา : การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี : 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2556
ครั้งที่ : 2 กลุ่มเรียน : 103 (วันพฤหัสบดี : เช้า)
เวลาเข้าเรียน 08:30-12:20 ห้องเรียน : 234
ชั่วโมงที่
2 ของการเรียนการสอน วิชา
การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ดิฉันไม่ได้มาเรียนเนื่องจากไม่สบาย จึงไปถามเนื้อหาการเรียนวันนี้จาก
นางสาวชนากานต์ มีดวง ว่าวันนี้มีการเรียนการสอนอะไรบ้าง วันนี้อาจารย์สอนเกี่ยวกับทฤษฎี
สอนความหมาย ระบบความคิดของมนุษย์ โดยใช้ภาพ สัญลักษณ์ การพูด การเขียน
ความสำคัญของรายวิชานี้เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน
และได้พูดถึงทฤษฎีพัฒนาการทางด้านสติปัญญาของเด็กปฐมวัย ตามแนวคิดของเพียเจต์
การนับ การจับคู่หนึ่งต่อหนึ่ง การเปรียบเทียบรูปทรง ปริมาตร เรียงลำดับ จัดกลุ่ม
ความสำคัญของคณิตศาสตร์
1. เกี่ยวข้อง และสำพันธ์กับชีวิตประจำวัน
2.ส่งเสริมกระบวนการคิด และแก้ปัญหา โดยเฉพาะหลักการทางคณิตศาสตร์
3.เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการสำรวจข้อมูล วางแผนงาน และประเมินผล
4.เป็นพื้นฐาน ในการเรียนรู้ในวิชาต่างๆ โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ และ เทคโนโลยี
1. เกี่ยวข้อง และสำพันธ์กับชีวิตประจำวัน
2.ส่งเสริมกระบวนการคิด และแก้ปัญหา โดยเฉพาะหลักการทางคณิตศาสตร์
3.เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการสำรวจข้อมูล วางแผนงาน และประเมินผล
4.เป็นพื้นฐาน ในการเรียนรู้ในวิชาต่างๆ โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ และ เทคโนโลยี
ความรู้ที่ได้รับ
ได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญระหว่างคณิตศาสตร์กับชีวิตประจำวัน
ได้เรียนรู้ทฤษฎี ความหมาย ระบบความคิดของมนุษย์ ได้รู้วิธีการคิดของเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น